ทริคเพิ่มโอกาสได้งานให้โดดเด่นกว่าใครด้วย Lifestyle คุณ

                หลาย ๆ คนปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันนี้ การคัดคนเข้าทำงานนั้นนอกจากจะดูที่ เกรดเฉลี่ย ประสบการณ์ ที่ผู้สมัครได้กรอกมาในเรซูเม่แล้ว เรื่องของความสามารถและทัศนคติของผู้สมัครก็เป็นอีกปัจจัยที่มองข้ามไปไม่ได้ และ HR หลาย ๆ ท่าน ก็อาจจะเคยค้นหาจาก Social Media ตามรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Instagram ของผู้สมัครเพื่อดูว่าไลฟ์สไตล์ของคน ๆ นั้นมีลักษณะอย่างไร แต่บทความนี้จะมาแนะนำการนำเสนอตัวเองในรูปแบบใหม่ผ่าน Super Resume เรซูเม่ที่แสดงตัวตนได้มากที่สุดนั้นดีอย่างไร และควรนำเสนอในรูปแบบไหนจึงเหมาะสม

วิธีการอัพโหลด

                วิธีการอัพโหลดรูปภาพที่แสดงไลฟ์สไตล์ของเรานั้น เริ่มจากการทำ Super Resume ขั้นตอนอัพโหลดรูปถ่ายที่ใช้ในการสมัครงานแล้ว จะมีขั้นตอนใหม่ของ Super Resume ที่คุณสามารถเลือกรูปที่แสดงไลฟ์สไตล์ของคุณอัพโหลดโดยกดปุ่ม + เพื่อเพิ่มรูปภาพไปพร้อม ๆ กับคำบรรยายรูป โดยระบบรองรับไฟล์นามสกุล .jpg, .bmp, .gif นะคะ

รูปที่เพิ่มโอกาสได้งาน

                คำถามยอดฮิตที่คนอยากได้งานต้องปักหมุดไว้ เพราะช่องทางนี้จะทำให้คุณโดดเด่นด้วยรูปการณ์เล่นกีฬา ซึ่งควรเป็นกีฬาที่เรามีความสามารถอย่างน้อยขั้นกลาง รูปการเล่นดนตรีที่ถนัดเป็นพิเศษ เช่น เปียโปน กีตาร์หรืออื่นๆ รูปงานอดิเรกที่คุณชอบทำยามว่างที่สร้างสรรค์​เพื่อทำให้ HR เข้าใจว่าใช้เวลาว่างอย่างไร หรืออาจจะเป็นรูปท่องเที่ยวไปในที่พิเศษที่เปิดประสบการณ์ให้มากกว่าคนอื่น เป็นต้น

รูปที่ไม่ควรอัพโหลด

                เนื่องจากเป็นพื้นที่แสดงไลฟ์สไตล์ ดังนั้น คุณไม่ควรจะอัพโหลดรูปตัวเอง ทั้งรูปติดบัตร หรือเซลฟี่ถ่ายเล่น ๆ ที่ไม่ได้แสดงถึงความสามารถหรือไลฟ์สไตล์ใด ๆ ของคุณ และรูปเอกสารแนบ ทั้งผลการสอบ เกียรติบัตรรางวัลต่าง ๆ เพราะสิ่งเหล่านี้ควรไปอยู่ในเอกสารแนบ

ประโยชน์ในการนำเสนอส่วนนี้

                เพราะเราจะประหยัดเวลาในการพิจารณารับคนเข้าทำงานของฝ่ายบุคคลได้เป็นอย่างดี เนื่องจากปัจจุบันนี้ ฝ่ายบุคคลมีแนวโน้มที่จะค้นหาข้อมูล ความสามารถ หรือไลฟ์สไตล์ของผู้สมัครงานจากช่องทาง Social Media เพื่อที่จะได้รับรู้ว่าผู้สมัครเป็นคนอย่างไร ใช้เวลายามว่างอย่างไร เหมาะที่จะเขากับวัฒนธรรมองค์กรมากน้อยแค่ไหนนั่นเอง

                รู้แบบนี้แล้ว ใครที่ยังมีมีเรซูเม่สมัครงานรีบมาอัพโหลดไว้และเพิ่มรูปไลฟ์สไตล์เข้าไปด้วยเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้งานนะคะ ส่วนใครที่มี Super Resume แล้ว อยากเพิ่มโอกาสได้งานก็สามารถไปแก้ไขและเพิ่มตรงส่วนนี้ได้เลยนะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..